DeepNude Bộ Công Cụ Lột Sạch Quần Cáo Phụ Nữ Chỉ Trong Nháy Mắt

Deepfake đã từng khiến cho cộng đồng lên án gay gắt với khả năng hoán đổi khuôn mặt bằng AI quá tốt một ứng dụng được tận dụng triệt để trong các hãng phim người lớn mới đây lại xuất hiện công cụ DeepNude còn bá đạo hơn nữa vì khả năng bá đạo của nó thay vì hoán đổi thì nó sẽ lột hết sạch đồ trên người phụ nữ mặc dù trước đó bạn chụp ảnh với trang phục một cách kín đáo.

DeepNude bộ công cụ lột sạch quần áo trong nháy mắt

DeepNude là gì

DeepNude là một công cụ có khả năng lột sạch đồ trên người phụ nữ chỉ trong nháy mắt nhờ vào công cụ AL phần mềm này được phát hiện bởi Samantha Cole bên Motherboard và nó thậm chí còn được phát hành miễn phí tải về trên Windows (ai muốn có hình độ phân giải cao thì mua bản premium giá 99 đô).

DeepNude là gì ?

Khám phá khả năng của lột đồ phụ nữ của DeepNude

Theo chia sẻ của những người đã có cơ hội trải nghiệm phần mềm DeepNude đucợ chia sẻ trên Theverge​ ứng dụng này củng sử dụng công nghệ AL thay vì hoán đổi khuôn mặt thì nó sẽ lợi hại hơn là thực hiện nhiệm cụ “lột đồ” các bức ảnh của chị em phụ nữ dù lúc chụp hình ăn mặc rất kín đáo . Theo nhiều nguồn tin cho biết thì ứng dụng này ra mắt từ hồi tháng 3 dành cho Windows và Linux điều đáng nói ở đây là công cụ này rất đơn giản chỉ cần một vài thao tác là có ngay một bức ảnh “trần như nhộng” tuy nhiên bản miễn phí sẽ có chữ “FAKE” khi xuất hình còn để xóa xoá watermark thì phải bản cao cấp với giá 50 USD.

DeepNude có thể hoạt động offline và có dung lượng 150MB, cần tải về thêm 2.1GB thư viện dữ liệu trước khi sử dụng.

Theo thử nghiện của trang TheNextWeb với phiên bản miễn phí, ứng dụng này hoạt động khá đúng với quảng cáo, tuy nhiên sẽ gặp lỗi với những ảnh người mặc quần áo quá dài.

Bộ công cụ DeepNude

Theo đó thì những hình ảnh sau khi được AI ngụy tạo ra thoạt nhìn thì có vẻ giống thật nhưng nếu quan sát kỹ hơn thì cũng không khó để nhận diện những điểm vô lý. Điển hình như phần da thịt được AI đắp vào sẽ hơi mờ và không sắc nét như hình ảnh chính chủ. Mặt khác, mấy anh xài thử nói rằng nếu những hình ảnh mà chủ thể mặc bikini hoặc quần áo hở hang thì sẽ dễ ngụy tạo hơn so với quần áo kín đáo.

Một số ảnh khác tạo ra bởi DeepNude (nguồn VICE)

Công cụ trên đây đã tạo nên làng sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng do những nguy hại mà nó có thể gây ra cho những ai bị rơi vào tầm ngắm của kẻ xấu, đặc biệt là đối với những người nổi tiếng. Mục đích mà công cụ này nhắm tới chủ yếu là nữ giới (nam giới thì nó không ngụy tạo ảnh nude được) và nó tất nhiên có khả năng đảo lộn cuộc sống của người bị chỉnh sửa ảnh.

Người tạo ra ứng dụng này (giấu tên) đã nói với trang Vice rằng AI của DeepNude dựa trên thuật toán Pix2Pix, phát triển bởi các nhà nghiên cứu của trường Đại học California, vốn được sử dụng với mục đích biến ảnh trắng đen thành ảnh màu hay biến tranh vẽ thành ảnh thật. Người này đã huấn luyện AI với hơn 10.000 ảnh nude của phụ nữ để nó làm quen với cơ thể người. Trong tương lai, sẽ có phiên bản dành cho nam.


Alberto, biệt danh của người tạo ra công cụ này cho biết lấy tên gọi này từ truyện tranh đọc hồi nhỏ, trong đó đề cập tới khả năng nhìn xuyên thấu quần áo người khác: “Như nhiều người khác, tôi bị mê hoặc bởi ý tưởng rằng điều đó có thể biến thành sự thật và điều đó luôn tồn tại trong tâm trí tôi.” Alberto nói anh là người đam mê công nghệ chứ không phải là thích hình khiêu dâm, anh có niềm say mê bởi sự tò mò và rất thích AI.

Alberto nói anh đã cân nhắc tới những nguy hại tiềm tàng gây ra bởi phần mềm này, tuy nhiên cuối cùng vẫn quyết định đó không phải là trở ngại: “Tôi tự nói với bản thân rằng công nghệ đã sẵn sàng. Nên nếu ai đó có ý đồ xấu, việc DeepNude có tồn tại hay không cũng không mấy thay đổi,… Và nếu tôi không làm thì ai đó cũng sẽ làm.”

Alberto nói rằng anh chỉ làm phần mềm cho vui và không nghĩ rằng nó sẽ phổ biến. Theo Alberto thì phần mềm này cũng giống như Photoshop bởi cả nó hoàn toàn có thể tạo ra kết quả giống DeepNude chỉ sau nửa tiếng và vài hướng dẫn trên Youtube. Alberto nói thêm rằng nếu người ta xài công cụ này cho mục đích xấu, “chúng tôi chắc chắn sẽ ngừng nó.”

Tuy nhiên, Alberto cho biết anh lo lắng về các vấn đề pháp lý tiềm tàng khi mà trong phần thỏa thuận nói rằng “mỗi bức hình tinh chỉnh bởi phần mềm này đều được xem như một trò đùa giả mạo” và “mục đích của ứng dụng chỉ mang tính giải trí, không được dùng để tuyên truyền những bức ảnh khiêu dâm.”


Tải phần mềm:

Click quảng cáo !

• Comment Gmail của bạn ở phía dưới (gửi trong vòng 24h) hoặc liên hệ trực tiếp Lê Quang Vinh


Lưu ý: Vì đây không phải là app chính chủ do đó chúng tôi sẽ không hoàn toàn chịu trách nhiệm khi có sự cố xảy ra trong quá trình cài đặt và sử dụng phần mềm !

Copyright: BlogCuaTruc

3 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn