Muốn đi nhanh hãy đi một mình muốn đi xa hãy đi cùng nhau

Muốn đi nhanh hãy đi một mình muốn đi xa hãy đi cùng nhau

Muốn đi nhanh hãy đi một mình muốn đi xa hãy đi cùng nhau tiếng anh là If you want to go fast go alone, if you want to go far go together – Một trong những trích dẫn nổi tiếng trong học tập, làm việc, kinh doanh mà ai trong chúng ta cũng phải học hỏi.

Câu nói muốn đi nhanh thì đi một mình muốn đi xa thì đi cùng nhau là câu nói của Warren Buffett, một nhà đầu tư, doanh nhân và là nhà từ thiện người Hoa Kỳ đã để lại cho những staup, và cả những doanh nhân những bài học quý giá.

Câu nói muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau nghĩa là gì? Ý nghĩa của câu nói này là nghiêng về sự độc lập và quyết đoán, tính đoàn kết và cả sự lựa chọn đồng đội thông minh.

Muốn đi nhanh hãy đi một mình

Khi bạn mới bắt đầu thành lập một công ty, doanh nghiệp nào đó (đối với những Staup), nếu như bạn muốn đưa ra quyết định thật nhanh, thành lập một doanh nghiệp theo ý của bạn, đưa ra các quy định trong điều khoản công ty theo ý của bạn, tuyển nhận sự, tổ chức sắp xếp điều hành hoạt động trong công ty theo ý của bạn… Thì chỉ có cách là tự bạn làm, một mình bạn mở công ty riêng và tự bạn quản lý tất cả hoạt động kinh doanh của công ty theo ý của bạn.

Chỉ khi có 1 mình bạn làm chủ một doanh nghiệp thì mọi quyết định mới được đưa ra một cách nhanh chóng, không vấp phải những ý kiến và bình luận từ những thành viên khác. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những bất cập nhất định.

Muốn đi xa thì phải đi cùng nhau

Ngược lại với tư tưởng muốn đi nhanh thì đi một mình, những người tôn trọng tính đồng đội, có tinh thần đoàn kết họ sẽ không làm việc độc lập, họ thường kết hợp với đồng đội của mình để có thể bước xa hơn, đi được lâu hơn, và phát triển bền vững hơn.

Trên thực hiện hiện nay, những doanh nghiệp có giá trị vốn hóa cao đều là những công ty TNHH 2 thành viên trở lên, và phổ biến nhất là công ty cổ phần. Những công ty cổ phần có sự điều tiết và phân công công việc cụ thể, cũng như có sự kết hợp, giám sát lẫn nhau giữa cơ cấu tổ chức hoạt động của công ty.

Theo: Lê Anh Đức

Copyright: BlogCuaTruc

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn